Breaking News

9 เรื่องที่ทำให้ “ 9กก ก้าวหน้า มหามงคล ” เป็นมากกว่างานเปิดประมูลทะเบียนรถเลขสวย

 

หมายเลขทะเบียนรถ ใช้ในการระบุอัตลักษณ์ของรถยนต์แต่ละคัน ซึ่งหมายเลขในหมวดอักษรต่าง ๆ จะมีเพียงหนึ่งหมายเลขเท่านั้น ทำให้คนจำนวนมากให้ความสำคัญในการเลือกชุดหมายเลขทะเบียนรถยนต์ที่จดจำง่าย หรือหมายเลขที่มีความเกี่ยวข้องกับเจ้าของรถยนต์ ไปจนถึงเลขสวยที่มีความมงคลในตัวเอง

โดยที่ผ่านมา กรมการขนส่งทางบก ได้มีการเปิดประมูลทะเบียนรถเลขสวยมาอย่างต่อเนื่องกว่า 19 ปีแล้ว และล่าสุดในวันที่ 10 และ 11 ธันวาคม 2565 นี้ กรมการขนส่งทางบก กำหนดให้มีการประมูลทะเบียนรถเลขสวยครั้งสำคัญ โดยเป็นการเปิดประมูลทะเบียนรถเลขสวย หมวดอักษร 9กก

ทำไมการประมูลครั้งนี้จึงแตกต่าง และพิเศษกว่าทุกครั้งที่ผ่านมา ไปหาคำตอบพร้อมกันได้จาก 9 เรื่องที่ทำให้งาน “ 9กก ก้าวหน้า มหามงคล ” เป็นมากกว่าการเปิดประมูลทะเบียนรถเลขสวยที่เคยจัดมาทั้งหมด

1. หมวดอักษร 9กก นี้ ถือว่า เป็นหมวดอักษรที่สวยที่สุดแห่งศตวรรษ เนื่องจากประกอบด้วยอักษรคู่ตัวแรกของพยัญชนะไทย “กก” และยังนำหน้าด้วยเลข 9 ซึ่งถือว่า เป็นตัวเลขที่มีความเป็นที่สุดในหลาย ๆ ด้าน จึงได้สมญาว่า เป็นหมวด “ 9กก ก้าวหน้า มหามงคล ”

2. เป็นหมวดสุดท้ายที่ขึ้นต้นด้วย 9กก หมดแล้ว หมดเลย ซึ่งถ้าพลาดจากประมูลทะเบียนหมวดเลข 9กก ก็ไม่มีอีกแล้ว

3. เลข 9 เป็นเลขที่มีความมหัศจรรย์ในทางคณิตศาสตร์หลายเรื่อง ไม่ว่าจะเป็น เลขหลักหน่วยที่มีค่า มากที่สุด หรือการนำเลข 9 ไปคูณกับตัวเลขอื่น ๆ แล้วสามารถนำคำตอบที่ได้มาบวกกันจะได้เลข 9 เสมอ หลายคนเลยยกให้เลข 9 เป็น “The Lucky Number”

4. เลข 9 เป็นเลขมงคลในหลายวัฒนธรรม ตั้งแต่อียิปต์โบราณ ไปจนถึงความเชื่อของไทย และจีน คนไทยเราต่างเชื่อกันว่า การพ้องเสียงของ “เก้า” กับคำว่า “ก้าว” สื่อถึงการเดินไปข้างหน้า เลข 9 เลยถูกนิยมใช้เป็นเลขมงคลในฤกษ์ยามต่าง ๆ เช่น วันที่ 9 เดือน 9 เวลา 9.09 น. ส่วนคนจีนมีความเชื่อว่า เลข 9 เป็นหนึ่งในเลขมังกร เป็นสัญลักษณ์ของความยิ่งใหญ่ แล้วยังพ้องเสียงกับคำว่า 久 (jiǔ) ที่แปลว่ายืนยาวได้อีกด้วย ไม่แปลกที่จะเห็นเลข 9 เป็นตัวแทนของการค้าขายสะดวก ไร้อุปสรรค และนำมาใช้ในงานมงคลต่างๆ

5. ความยิ่งใหญ่ของงานประมูลทะเบียนรถเลขสวย หมวดอักษร 9กก ซึ่งไฮไลท์ของการประมูลครั้งนี้ คือ เลขทะเบียน “ 9กก 9999 ” ต้องมาลุ้นว่า จะทำลายสถิติการประมูลของหมวดอักษร “ 8กก ” เมื่อเดือนตุลาคม 2563 ที่ได้มีผู้ประมูลทะเบียนรถเลขสวย 8กก 8888 ในราคาสูงถึง 28.1 ล้านบาท

6. รายได้จากการประมูลทะเบียนรถเลขสวย หมวดอักษร 9กก จะนำไปเข้ากองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน (กปถ.) เพื่อใช้ในการสนับสนุนและส่งเสริมด้านความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน ไม่ว่าจะเป็น โครงการรณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน โครงการนักเรียนรุ่นใหม่มีใบขับขี่ การอบรมให้เยาวชนให้มีความรู้ความเข้าใจในการใช้รถใช้ถนนอย่างถูกต้องและปลอดภัย การให้ความช่วยเหลือผู้พิการอันเนื่องมาจากการประสบภัยที่เกิดจากการใช้รถใช้ถนนเป็นเงินค่าอุปกรณ์ช่วยเหลือผู้พิการฯ นอกจากจะได้ทะเบียนรถเลขสวยเพื่อเสริมมงคล ยังได้บุญกุศลอีกด้วย

7. ทะเบียนรถเลขสวยที่ได้จากการประมูล “เป็นมากกว่าป้ายทะเบียนรถ” เพราะเป็นกรรมสิทธิ์ของผู้ประมูล สามารถใช้มอบเป็นของขวัญ โอนเปลี่ยนแปลงกรรมสิทธิ์ หรือเป็นมรดกส่งต่อให้ลูกหลานได้ นอกจากนี้แผ่นป้ายทะเบียนก็มีพื้นหลังเป็นลวดลายกราฟิกสีสันสวยงาม

8. การสร้างการรับรู้การประมูลทะเบียนรถเลขสวย หมวดอักษร 9กก ในงานThailand International Motor Expo 2022 IMPACT เมืองทองธานี Challenger 1-3 บริเวณบูธ กรมการขนส่งทางบก (เลขที่ G06-1) วันที่ 1-12 ธันวาคม นี้ เป็นมากกว่าการประชาสัมพันธ์ทั่วไป เนื่องจากท่านผู้ที่สนใจจะได้รับคำปรึกษาจากโหราจารย์ และนักพยากรณ์ที่มีชื่อเสียงจำนวนมาก ทั้ง หมอช้าง-ทศพร ศรีตุลา นักพยากรณ์ชื่อดัง , แมน-การิน ศตายุ นักพยากรณ์ในศาสตร์ของตัวเลข, ซินแสเป็นหนึ่ง-วงษ์ภูดร ที่จะมาให้คำปรึกษาในการวิเคราะห์โหงวเฮ้ง ดูฮวงจุ้ย และออกแบบโลโก้ เพื่อธุรกิจที่ดี และอาจารย์นิติกฤตย์ กิตติศรีวรนันท์ ที่จะมาร่วมให้คำปรึกษาและความรู้แก่สายมูที่สนใจการปรับเปลี่ยนทะเบียนรถมงคลเพื่อเสริมดวงให้กับตัวเอง และนักพยากรณ์อีกหลายท่าน นอกจากนี้ ที่บูทกรมการขนส่งทางบกได้เตรียมให้ทุกท่านได้พบกับเหล่าเซเลป-ดาราชื่อดัง ที่จะมาร่วมแชร์ประสบการณ์และมุมมองเกี่ยวกับศาสตร์แห่งตัวเลขและความเชื่อ อาทิ วุ้นเส้น วิริฒิพา, เฟียต พัทธดนย์, แพรวา ณิชาภัทร, เอมี่ กลิ่นประทุม, นิว วงศกร และนาว ทิสานาฏ

9. พบกับการประมูลที่ง่ายสะดวก ทันสมัย แม้อยู่ที่บ้านหรือที่ไหน ๆ ก็ประมูลได้ทุกที่ โดยวันที่ 10-11 ธันวาคมนี้ กรมการขนส่งทางบกจัดช่องทางให้ท่านสามารถเลือกเข้าร่วมประมูลได้ 3 ช่องทาง ได้แก่

1) เข้าร่วมประมูลได้ด้วยตนเอง ณ กรมการขนส่งทางบก อาคาร 6 ชั้น 7 ตั้งแต่เวลา 09.30 น. เป็นต้นไป หรือมอบอำนาจให้ผู้อื่นมาประมูลแทน
2) ประมูลผ่านทางโทรศัพท์ จะเป็นการประมูลไปพร้อมกับการประมูลทางวาจา โดยก่อนที่จะถึงหมายเลขที่ท่านลงทะเบียนไว้ เจ้าหน้าที่จะติดต่อไปหาท่าน เพื่อให้ท่านได้เสนอราคาแข่งกับผู้แข่งขันในห้องประมูลและทางอินเทอร์เน็ต โดยเจ้าหน้าที่จะขานราคาตามที่ท่านระบุ
3) ประมูลผ่านระบบอินเทอร์เน็ตที่ www.tabienrod.com โดยสามารถเสนอราคาประมูลล่วงหน้าตั้งแต่ลงทะเบียนเสร็จเป็นต้นไป และสามารถเสนอราคาแข่งขันกับทางวาจาและโทรศัพท์ ในวันประมูลได้

ท่านใดที่กำลังสนใจเลขทะเบียนรถมงคลตามความเชื่อในเรื่องการเสริมดวงด้วยศาสตร์ตัวเลขทั้งในเรื่องการงาน โชคลาภ บารมี และความปลอดภัยในการขับขี่ หรือมองหาชุดเลขสวยที่เข้ากับตัวเอง สามารถแวะมา ที่บูธกรมการขนส่งทางบก (เลขที่ G06-1) ภายในงาน Thailand International Motor Expo 2022 IMPACT เมืองทองธานี Challenger 1-3 ได้ตั้งแต่วันที่ 1-12 ธันวาคม พ.ศ. 2565 และเข้าร่วมประมูลทะเบียนรถเลขสวย หมวดอักษรพิเศษ 9 กก ได้ในวันที่ 10-11 ธันวาคมนี้ รายละเอียดเพิ่มเติมที่ https://www.tabienrod.com/

No comments