Breaking News

ยูโอบี ประเทศไทย จับมือ GB Prime Pay ให้บริการระบบรับชำระเงินออนไลน์สำหรับลูกค้า UOB BizSmart

   ธนาคารยูโอบี ประเทศไทย มุ่งมั่นยกระดับธุรกิจออนไลน์ผ่าน UOB BizSmart แพลตฟอร์มที่ช่วยพลิกโฉมธุรกิจสู่โลกดิจิทัลให้ง่ายยิ่งขึ้น ล่าสุดจับมือกับ GB Prime Pay เพื่อเสนอบริการรับชำระเงินออนไลน์ให้กับลูกค้ากลุ่มเอสเอ็มอีที่ใช้บริการ UOB BizSmart ของธนาคาร 

โดยล่าสุดยูโอบีร่วมกับ GB Prime Pay ผู้ให้บริการระบบรับชำระเงินออนไลน์ชั้นนำ เพิ่มช่องทางให้ลูกค้าเลือกชำระเงินออนไลน์ในหลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นบัตรเครดิตหรือบัตรเดบิต การชำระเงินผ่านคิวอาร์โค้ด ระบบพร้อมเพย์ รวมถึงกระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์ (e-Wallet) ระบบธนาคารออนไลน์ การชำระเงินผ่านลิงก์ และ WeChat Pay สำหรับนักท่องเที่ยวชาวจีน เพื่อให้ธุรกิจออนไลน์เข้าถึงแพลตฟอร์มการชำระเงินและการจัดการการเงินที่สะดวก ปลอดภัย สามารถใช้งานง่ายกว่าที่เคย อีกทั้งยังช่วยเพิ่มประสิทธิภาพและส่งเสริมการเติบโตของธุรกิจออนไลน์ แพลตฟอร์มของ GB Prime Pay นยังสามารถรองรับธุรกิจทุกประเภทไม่ว่าจะเป็นธุรกิจออนไลน์ อีคอมเมอร์ซ ลูกค้ากลุ่มเอสเอ็มอี หรือลูกค้าบริษัทขนาดใหญ่อีกด้วย และในปัจจุบัน ลูกค้า UOB BizSmart ยังได้รับอัตราค่าธรรมเนียมพิเศษในการทำธุรกรรมเพียงร้อยละ 2.5 จาก GB Prime Pay เมื่อเปิดบัญชีใหม่กับยูโอบี ตั้งแต่วันนี้ถึง 31 มกราคม2566 

ด้านนางสยุมรัตน์ มาระเนตร ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ Business Banking ธนาคารยูโอบี ประเทศไทย กล่าวว่า “ธนาคารตระหนักดีว่าเครื่องมือดิจิทัลที่พัฒนาขึ้นจากเทคโนโลยีดิจิทัลช่วยให้ลูกค้าขนาดเล็กดำเนินธุรกิจได้ง่ายยิ่งขึ้น ดังนั้น เพื่อรองรับความต้องการของตลาดพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ที่ขยายตัวเพิ่มขึ้น ยูโอบีจึงดึง GB Prime Pay เข้ามาร่วมเป็นพันธมิตรด้านระบบรับชำระเงิน เพื่อเอื้อให้ผู้ประกอบการเริ่มต้นธุรกิจออนไลน์ได้ง่ายยิ่งขึ้น”  

ส่วนนางสาวสริศราว์ ลิ่วเฉลิมวงศ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โกลบอล ไพร์ม คอร์ปอเรชั่น จำกัด กล่าวเสริมว่า “บริษัทยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมงานกับยูโอบี ในการช่วยลูกค้าเอสเอ็มอีของธนาคาร ในการก้าวข้ามขีดจำกัดของการเริ่มและดำเนินธุรกิจออนไลน์ ความเชี่ยวชาญของบริษัทด้านการรับชำระเงินออนไลน์จะทำให้โซลูชัน UOB BizSmart ครอบคลุมรอบด้านยิ่งขึ้น 

ปัจจุบัน GB Prime Pay ให้บริการด้านการรับชำระเงินออนไลน์ครบครันทุกช่องทาง ไม่ว่าจะรับชำระในรูปแบบบัตรเครดิต ทั้งเต็มจำนวนและผ่อนชำระ QR BILL PAYMENT E-wallet ซึ่งเรามีความเชี่ยวชาญในด้านเทคโนโลยีการเงิน ที่มาพร้อมมาตรฐานความปลอดภัยสูงสุดระดับสากล PCI DSS Level 1 และยังมีการให้บริการดูแลลูกค้าแบบ 24/7 โดยการร่วมมือในครั้งนี้  ถือว่าเป็นประโยชน์อย่างยิ่งแก่เจ้าของธุรกิจที่อาจจะกำลังมองหาช่องทางการรับเงินออนไลน์ หรือกำลังจะเริ่มดำเนินธุรกิจออนไลน์ รวมไปถึงธุรกิจที่กำลังจะปรับเปลี่ยนให้เข้ากับยุคสมัยที่ผู้บริโภคนิยมใช้บัตรและ QR กันอย่างแพร่หลาย” ซึ่งในปัจจุบัน GB Prime Pay มีบริษัทลูกคือ GB WALLET ที่สามารถให้บริการ White-label E-wallet แก่บริษัท หน่วยงาน องค์กรต่างๆ ที่ต้องการใช้บริการกระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์ในการบริหารจัดการเงินภายในองค์กร รวมทั้งสามารถให้บริการ VISA PREPAID CARD ได้อีกด้วย 

สำหรับ UOB BizSmart เปิดตัวครั้งแรกในปี 2561 นับเป็นโซลูชันจัดการธุรกิจที่ช่วยลดต้นทุนและประหยัดเวลาในการบริหารธุรกิจแก่ผู้ประกอบการเอสเอ็มอี เช่น ระบบเงินเดือน การทำบัญชี การจัดการสินค้าคงคลัง และการจัดหา ระบบนี้เชื่อมต่อกับบัญชีธนาคารยูโอบีโดยตรง จึงช่วยให้ลูกค้าเรียกดูยอดธุรกรรมต่างๆ อาทิ ยอดการชำระเงินจากซัพพลายเออร์และยอดขายรายวันได้อย่างง่ายดายในคลิกเดียว หลายปีที่ผ่านมานี้ โซลูชันจัดการธุรกิจนี้ได้ขยายเครือข่ายพันธมิตรธุรกิจเพิ่มขึ้นเพื่อให้ลูกค้าขนาดเล็กเข้าถึงตัวเลือกทางเทคโนโลยีต่างๆ ที่ช่วยให้ธุรกิจดำเนินไปได้ง่ายยิ่ง 

ปัจจุบัน UOB BizSmart เข้าร่วมเป็นพันธมิตรกับบริษัทต่างๆ อาทิ AccRevo แพลตฟอร์มการบริหารจัดการบัญชี, Fastwork แพลตฟอร์มรวบรวมฟรีแลนซ์ออนไลน์, Foodie โซลูชันธุรกิจอาหารและเครื่องดื่มครบวงจร, GB Prime Pay แพลตฟอร์มรับชำระเงินออนไลน์, HReasily ซอฟต์แวร์บริหารทรัพยากรบุคคลครบจบในที่เดียว, PEAK ซอฟต์แวร์บริหารจัดการบัญชีผ่านระบบคลาวด์, Zaviago ระบบจัดการร้านค้าออนไลน์ และ Zort ระบบบริหารจัดการสินค้าคงคลัง

No comments