Breaking News

พช. จับมือช้อปปี้ชูแคมเปญ “OTOP Amazing Year End” จัดเต็มกว่า 1,000 ร้านค้าพร้อมมอบความคุ้มค่าด้วยดีลพิเศษ หนุนโครงการ “ตลาดอะเมซิ่ง ของกินของใช้

พช. เดินหน้าโครงการ “ตลาดอะเมซิ่ง ของกินของใช้” หนุนผู้ประกอบการ OTOP ขายออนไลน์ จับมือ Shopee จัดแคมเปญต่อเนื่อง “OTOP Amazing Year End” วันนี้ถึง 5 ธันวาคม 2565 คัดสรรผู้ประกอบการเข้าร่วมต่อเนื่องแล้วกว่า 1,000 ร้านค้าจากทั่วประเทศ โดยส่วนหนึ่งของความร่วมมือครั้งนี้ถือเป็นการร่วมเฉลิมฉลองในช่วงแคมเปญ Shopee 12.12 ลดใหญ่วันเกิด พร้อมเชิญชวนประชาชนร่วมอุดหนุนสินค้า OTOP จากทั่วประเทศ พลิกฟื้นสร้างรายได้สู้วิกฤตโควิด-19 


นางสายทอง ชัยศิขริน ผู้ประกอบการ บ้านสวนสมุนไพรชัยศิขริน เปิดเผยว่า รู้สึกยินดีที่ได้รับเลือกให้เข้าร่วมโครงการครั้งนี้ เพราะได้ช่วยกระตุ้นยอดขายช่องทางออนไลน์เพิ่มขึ้น มีลูกค้ารายใหม่ รู้จักร้านเพิ่มมากขึ้น และลูกค้าก็ตัดสินใจที่จะอุดหนุนผลิตภัณฑ์ง่ายขึ้นเพราะเป็นโครงการภายใต้การดูแลของกรมการพัฒนาชุมชนโดยตรง ยิ่งส่งเสริมภาพลักษณ์และความน่าเชื่อถือให้กับผู้บริโภคที่เข้ามาซื้อสินค้า นอกจากนั้นแล้ว การเข้าร่วมโครงการครั้งนี้ ทำให้ได้ตระหนักถึงความสำคัญของตลาดออนไลน์ที่ปัจจุบันเติบโตขึ้นอย่างมาก ทำให้ต้องคิดเรื่องการทำตลาดออนไลน์ให้มากขึ้น โดยเฉพาะการจัดโปรโมชั่นกระตุ้นยอดขายของร้านเรามากขึ้นค่ะ เพราะเดี๋ยวนี้พฤติกรรมการช้อปสินค้าออนไลน์ของผู้บริโภคมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆค่ะ เราเลยให้ความสำคัญกับตลาดออนไลน์ที่มันกำลังเติบโตขึ้นเรื่อยๆนี้ค่ะ

“โครงการนี้เป็นโครงการที่ดีมากค่ะ เพราะกรมการพัฒนาชุมชนเน้นเรื่องการสร้างช่องทางการตลาดอยู่แล้ว ทั้งพาผู้ประกอบการออกบูธ Roadshow ตามงานต่างๆ พอเริ่มมาทำรูปแบบออนไลน์ ก็ช่วยประหยัดต้นทุนให้กับผู้ประกอบการได้เยอะ เพราะเวลาออกงานแต่ละครั้งก็มีต้นทุนสูงเหมือนกัน เมื่อสินค้าที่เราเอาไปบูธที่วางหน้าร้านหมด เราก็สามารถแนะนำให้ลูกค้าเข้ามาซื้อผ่านช่องทางออนไลน์ของเราได้ สามารถรักษาความสัมพันธ์กับลูกค้าได้ยาวๆ เลยค่ะ” นางสายทองกล่าว



ด้าน นายธนพงศ์ กีรติบูรณะ ผู้ประกอบการ ภูคอฟฟี่ กาแฟน่าน กล่าวว่า การเข้าร่วมโครงการทำให้ได้รับโอกาสในการจำหน่ายสินค้าที่ดีมาก มีออเดอร์สั่งสินค้าเข้ามาถี่ขึ้น มีกลุ่มลูกค้ารายใหม่ๆ เข้ามาสั่งมากขึ้น เดิมทีช่องทางออนไลน์ของร้านมีแค่ในเพจเฟซบุ๊ก กับไลน์แอดที่จะมียอดขายเข้ามา ซึ่งก็จะเป็นกลุ่มลูกค้าเดิมที่เคยสั่งแล้วเป็นส่วนใหญ่ พอมีโครงการ “ตลาดอะเมซิ่ง ของกินของใช้” จากกรมการพัฒนาชุมชนเข้ามา ทำให้ยอดสั่งซื้อในช้อปปี้เพิ่มขึ้นเยอะ มีทั้งลูกค้าเดิม และลูกค้าใหม่ เพิ่มโอกาสให้ร้านเป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น

“อยากขอเชิญชวนประชาชนทั่วไปให้หันมาอุดหนุนสินค้า OTOP สนับสนุนผู้ประกอบการไทย เพื่อเป็นการช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจในประเทศให้เติบโตดีขึ้นครับ ตอนนี้สามารถซื้อผ่านช่องทางออนไลน์ได้หลากหลายขึ้น โดยเฉพาะผ่านแคมเปญ OTOP Amazing Year End มีส่วนลด 15% อีกด้วยครับ” นายธนพงศ์กล่าวเชิญชวน

ขณะที่ นางสาวขวัญจิรา ศรีจริยา ผู้ประกอบการ มะขามขิม-ขวัญ กล่าวว่า โครงการ “ตลาดอะเมซิ่ง ของกินของใช้” ถือเป็นโครงการที่ดี ช่วยส่งเสริมผู้ประกอบการในส่วนของยอดขายให้เพิ่มขึ้น ขณะที่ทางร้านเองก็มีการยิงแอด จัดโปรโมชันอยู่แล้ว ทำให้ยอดขายยิ่งเพิ่มสูงขึ้นไปอีก แต่ที่เห็นได้ชัดคือ มีคนพูดถึงร้านเพิ่มขึ้น มีลูกค้ารายใหม่เข้ามาซื้อสินค้าเราเพิ่มขึ้น มีคนรู้จักในฐานะสินค้า OTOP มากขึ้น ช่วยส่งเสริมให้ภาพลักษณ์สินค้าดีขึ้น ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อของกลุ่มลูกค้าง่ายขึ้น

 “แพลตฟอร์มช้อปปี้ เป็นแพลตฟอร์มที่ดีอย่างหนึ่ง เพราะผู้ประกอบการจะได้ขายสินค้าให้กับผู้บริโภคโดยตรงโดยที่ไม่ต้องผ่านคนกลาง สามารถสื่อสารกับผู้ประกอบการได้โดยตรง ตัดสินใจเอง ต่อรองสินค้าได้เอง และเป็นแพลตฟอร์มที่คนไทยนิยมใช้บริการกันเยอะมาก ทำให้เราได้กลุ่มลูกค้าที่หลากหลายมากขึ้นในการเข้าร่วมโครงการนี้ค่ะ” นางสาวขวัญจิรากล่าว

ทั้งนี้แคมเปญ “OTOP Amazing Year End” จัดขึ้นระหว่างวันที่ 6 พฤศจิกายน – 5 ธันวาคม 2565 บนแพลตฟอร์ม Shopee โครงการ “ตลาดอะเมซิ่ง ของกินของใช้” ของกรมการพัฒนาชุมชน กระทรวงมหาดไทย ในช่วงการร่วมเฉลิมฉลองแคมเปญ Shopee 12.12 ลดใหญ่วันเกิด โดยผู้สนใจสามารถติดตามและสั่งซื้อได้ที่ https://shopee.co.th/otop หรือ พิมพ์คำว่า OTOP ในช่องค้นหาในแพลตฟอร์ม Shopee ได้ตลอดทุกวัน 24 ชม. พร้อมรับวอยเชอร์ส่วนลดพิเศษ 15% (หรือพิมพ์โค้ด OTOP 15) ได้ตลอดแคมเปญ


No comments