Breaking News

ไอคอนสยาม ผนึกกำลัง ททท. และพันธมิตร จัดเทศกาลประดับไฟยิ่งใหญ่ “ICONSIAM Bangkok Illumination 2022” โชว์ต้นคริสต์มาสพลังงานสะอาดในแนวคิด “SMART SOLAR CHRISTMAS LIGHTS”

 

ไอคอนสยาม แลนด์มาร์กระดับโลกริมแม่น้ำเจ้าพระยา ร่วมกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.), บริษัท บี.กริม ส.นภา โซลาร์ เพาเวอร์ จำกัด, การไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) กรมพัฒนาพลังงานทดแทนและอนุรักษ์พลังงาน และบริษัท เพรซิเดนท์ เบเกอรี่ จำกัด (มหาชน) ตอบรับการเปิดประเทศทั้งประเทศไทยและประเทศต่างๆ ทั่วโลก ตอกย้ำให้ประเทศไทยโดยเฉพาะริมแม่น้ำเจ้าพระยา เป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวทั่วโลก จึงร่วมกันจัดงาน “ICONSIAM Bangkok Illumination 2022” เทศกาลประดับไฟตกแต่งอิลลูมิเนชั่นประจำปีที่งดงามริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา ตั้งแต่วันนี้ – 5 มกราคม 2566 โดยมีพิธีเปิดงานอย่างเป็นทางการในวันอังคารที่ 1 พฤศจิกายน 2565 เวลา 18.00 น.เป็นต้นไป โดยได้รับเกียรติจาก คุณณัฐ ครุฑสูตร ผู้อำนวยการฝ่ายกิจกรรม การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ให้เกียรติเป็นประธานเปิดงาน พร้อมทำพิธีเปิดไฟต้นคริสต์มาส ขนาดความสูง 20 เมตร สัญลักษณ์ของแสงแห่งอนาคต (Light of the Future) ซึ่งถือเป็นต้นคริสต์มาส CHRISTMAS LIGHTS ระบบพลังงานจากแสงอาทิตย์ต้นแรกในประเทศไทย

นายสุพจน์ ชัยวัฒน์ศิริกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไอคอนสยาม จำกัด กล่าวว่า หนึ่งในแผนการตลาดปลายปีนี้ของไอคอนสยาม คือการตอกย้ำจุดยืนในการเป็นหมุดหมายปล่ยของนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก ดังนั้น เพื่อส่งมอบประสบการณ์ที่เหนือความคาดหมายให้ลูกค้า ไอคอนสยามจับมือกับพันธมิตร จัดงาน “ICONSIAM Bangkok Illumination 2022” เทศกาลประดับไฟตกแต่งริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา โดยปีนี้เน้นคอนเซปต์ “SMART SOLAR CHRISTMAS LIGHTS” นำพลังงานสะอาดจากแสงอาทิตย์ Solar Cell ในแบบ Hybrid มาใช้ตกแต่งต้นคริสต์มาสประจำปี 2022 เพื่อลดการใช้พลังงานและลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสู่ชั้นบรรยากาศ ตามแนวทางการตลาดที่ยั่งยืน สามารถสร้างประสบการณ์ความสุขที่พิเศษแตกต่าง และดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกในช่วงไฮซีซั่นปีนี้

จากแนวทางดังกล่าว ไอคอนสยาม จึงได้จับมือร่วมกับบริษัทชั้นนำของไทย ที่ให้ความสำคัญและร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการลดปัญหาภาวะโลกร้อนอย่างยั่งยืน บริษัท บี.กริม ส.นภา โซลาร์ เพาเวอร์ จำกัด, บริษัท เพรซิเดนท์ เบเกอรี่ จำกัด (มหาชน) พร้อมความร่วมมือจากหน่วยงานสำคัญที่ดูแลด้านพลังงานของประเทศ ได้แก่ การไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) และกรมพัฒนาพลังงานทดแทนและอนุรักษ์พลังงาน เพื่อร่วมกันสร้างกิจกรรมพิเศษที่ทำใหประชาชนสามารถมีประสบการณ์แห่งความสุข สนุกสนานในช่วงเทศกาลของการเฉลิมฉลองในรูปแบบที่ช่วยลดการใช้พลังงาน และส่งเสริมให้เกิดการใช้พลังงานาสะอาดไปในตัวอีกด้วย

สำหรับเทศกาลประดับไฟตกแต่งอิลลูมิเนชั่นประจำปีที่งดงามริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา “ICONSIAM Bangkok Illumination 2022” จะจัดแสดงใน 2 จุด คือ ริเวอร์ พาร์ค กับต้นคริสต์มาส ขนาดความสูง 20 เมตร ในรูปทรงบายศรี ที่มีแรงบันดาลใจมาจากพานบายศรี ในพิธี “บายศรี-สู่ขวัญ” ประเพณีที่จัดขึ้นเพื่อความเป็นสิริมงคล และต้อนรับผู้มาเยือน เพื่อก้าวสู่ศักราชใหม่ ปี 2023 ในคอนเซปต์ “SMART SOLAR CHRISTMAS LIGHTS” นำพลังงานสะอาดจากแสงอาทิตย์ Solar Cell มาใช้ตกแต่งต้นคริสต์มาสหลักประจำปีนี้ และอีกจุดคือ นภาลัย เทอร์เรซ ชั้น 7 ไอคอนสยาม กับแท่งไฟเรืองแสง Infinity Forrest (อินฟินิตี้-ฟอเรส) ถือเป็น World Class Installation Art สุดยอดประติมากรรมระดับโลกสร้างสรรค์โดย “SOFTLab” ศิลปินระดับโลกชาวนิวยอร์ก ที่ต้องการนำเสนอประสบการณ์ให้ผู้เยี่ยมชมสามารถมองผ่านเข้าไปในกระจก และสามารถเห็นพื้นที่โดยรอบได้ทั้งหมด ตั้งแต่ท้องฟ้า สายน้ำ และตัวเอง ผสมผสานออกมาเป็นความสมบูรณ์แบบที่ลงตัวที่สุด และเมื่อได้เดินเข้าไปในกลุ่มประติมากรรมจะร่วมเป็นส่วนหนึ่งของชิ้นงาน กับการสะท้อนตัวเองในมุมที่แตกต่างกัน และยังสามารถถ่ายรูปได้อย่างสนุกในมุมสะท้อน เหมือนภาพซ้อนภาพอย่างที่ไม่มีสิ้นสุด พร้อมให้ทุกคนมาถ่ายภาพสวยงามยามค่ำคืน

พบกับงานสุดยิ่งใหญ่แห่งปี “ICONSIAM Bangkok Illumination 2022” กับคอนเซปต์ “SMART SOLAR CHRISTMAS LIGHTS” จุดประกายแสงไฟมหัศจรรย์ส่งท้ายปี ด้วยแสงแห่งอนาคต กับเทศกาลประดับไฟตกแต่งอิลลูมิเนชั่นริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา ฉลองเทศกาลแห่งความสุข เทศกาลคริสต์มาส และส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ได้แล้วตั้งแต่วันนี้ – 5 มค 2566 ณ ริเวอร์ พาร์ค ไอคอนสยาม สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร. 1338 หรือ www.iconsiam.com

No comments