Breaking News

ลิวกง ประเทศจีน ผนึก ยนต์ตระการเครื่องจักรกล เปิดตัวบริษัท “ลิวกง ยนต์ตระการ” บุกตลาดเครื่องจักรกลหนักในไทย

“ลิวกง หรือ Liugong” ผู้ผลิตรถตักล้อยางรายแรกของประเทศจีน และเป็นผู้นำตลาดรถตักล้อยางของโลก จับมือร่วมทุน บริษัท ยนต์ตระการเครื่องจักรกล จำกัด จัดตั้ง บริษัท ลิวกง ยนต์ตระการ จำกัด ด้วยทุนจดทะเบียน 167 ล้านบาท ถือหุ้น 49/51 เป็นตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการ พร้อมลงนามแต่งตั้งตัวแทนจำหน่ายรายย่อย 4 แห่ง ซื้อเครื่องจักรหลายเครื่อง รวมถึงรถตักล้อยางรุ่น 856H-E Max ที่เปิดตัวใหม่ พร้อมเตรียมลุยตลาดครั้งใหญ่เพิ่งลายผลิตภัณฑ์เต็มรูปแบบ 34 ลายกินรวบเป็นผู้นำตลาดเครื่องจักรกลหนักในประเทศไทย

นายโหล กั๋วปิง รองประธานลิวกง กรุ๊ป (Mr. Luo Guobing, Vice President of LiuGong) กล่าวว่า การร่วมทุนในครั้งนี้ เป็นการร่วมทุนในต่างประเทศแห่งแรกระหว่าง LiuGong และตัวแทนจำหน่ายของไทย บริษัท ยนต์ตระการเครื่องจักรกล จำกัด จัดตั้งเป็น บริษัท ลิวกง ยนต์ตระการ จำกัด ที่มุ่งมั่นที่จะให้บริการโซลูชั่นที่ครอบคลุมแก่ลูกค้าชาวไทย และมุ่งมั่นที่จะเป็นแบบอย่างให้กับ LiuGong ในการหาตัวแทนจำหน่ายในการสร้างความสัมพันธ์ในประเทศอื่น ๆ ด้วยความร่วมมือระยะยาว และการพัฒนาธุรกิจในท้องถิ่นที่ยั่งยืน

จุดแข็งของฝั่ง ยนต์ตระการ คือ เป็นผู้จัดจำหน่ายเครื่องจักรก่อสร้างมืออาชีพก่อตั้งมากว่า 33 ปี และเป็นผู้นำตลาดในการขายรถตักล้อยางอันดับ 1 ในประเทศไทยกว่า 10 ปี และมีความสามารถทางการเงิน และสินเชื่อทั้งหมด 26 เครือข่าย ทั้งบริการทั้งด้านซื้อ ขาย แลกเปลี่ยน และลิสซิ่ง รวมถึงบริการที่แข็งแกร่งพร้อมวิศวกรกว่า 200 คน ครอบกลุ่มทั่วประเทศ รวมถึงการให้บริการหลังการขายเต็มรูปแบบ

สำหรับ ลิวกง LiuGong เป็นผู้ผลิตเครื่องจักรหนักชั้นนำของโลกก่อตั้งมากว่า 64 ปี โดยมีลายผลิตภัณฑ์เครื่องจักรหนัก 34 ลาย ซึ่งดีที่สุดในระดับเดียวกัน และด้วยเทคโนโลยีชั้นนำกับศูนย์ R&D แห่งชาติจีน เราได้มีการเปิดศูนย์วิจัย และพัฒนาระดับโลกถึง 5 แห่งด้วยกัน นอกจากนี้เรายังมี 31 บริษัทย่อยในต่างประเทศ และศูนย์อะไหล่ไว้บริการ 12 แห่งในต่างประเทศ รวมทั้งตัวแทนจำหน่ายกว่า 316 แห่ง ครอบคลุมกว่า 170 ประเทศทั่วโลก

และในพิธีเปิด นายหวัง หลีผิง รัฐมนตรีที่ปรึกษาสำนักงานที่ปรึกษาเศรษฐกิจและการพาณิชย์ สถานเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาชนจีนในราชอาณาจักรไทย ได้ส่งคำอวยพรผ่านวิดีโอ นายประทีป กรรมมิตร รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นายพลละศักดิ์ เรืองปัญญาโรจน์ กรรมการบริหารสถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์ (PIM) นายหลัว ก๊วบปิง รองอธิการบดี LiuGong Machinery นางมุกดา พฤทธิธาดา ประธานบริษัทยนต์ตระการ นายกิตติชัย พฤฒิธาดา ผู้จัดการทั่วไป ยนต์ตระการ และ ลูกค้ากว่า 300 รายจากประเทศไทย กัมพูชา ลาว ฟิลิปปินส์ เมียนมาร์ สิงคโปร์ และแขกจากอุตสาหกรรมอื่นๆ ร่วมเป็นสักขีพยานในการก่อตั้ง LiuGong Yontrakarn ในครั้งนี้

ในระหว่างงาน LiuGong ได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ รวมถึงรถตักล้อยางไฟฟ้ารุ่น 856H-E MAX รถปูผิวทาง 508E รถขุดรุ่น 952E HD และรถตัดอ้อย S935 สำหรับตลาดไทยได้รับความสนใจอย่างมาก นอกจากนี้ยังได้สัมผัสกับโซลูชั่นผลิตภัณฑ์เครื่องจักรกลหนักในกลุ่มเหมืองหิน และเหมืองแร่ โซลูชั่นด้านการเกษตร และการเปิดตัวศูนย์บริการมาตรฐาน โทร.1131 ของ LiuGong ที่จะให้บริการแบบ 24 ชม.อีกด้วย

นายโหล กั๋วปิง กล่าวอีกว่า นับตั้งแต่เข้าสู่ตลาดไทยในปี 2552 LiuGong ได้ร่วมมือกับ Yontrakarn ในการทำตลาดรถตักล้อยาง จนมียอดขายเป็นอันดับ 1 ในตลาดประเทศไทย และสามารถสร้างชื่อเสียงที่ดีใจตลาดอุตสาหกรรมด้วย

“ประเทศไทยเป็นหนึ่งในตลาดยุทธศาสตร์ของ LiuGong ที่จะตอบสนองความต้องการของลูกค้า และสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับพวกเขา เรามุ่งมั่นที่จะพัฒนาธุรกิจในประเทศไทยด้วยการปรับให้เข้ากับท้องถิ่นอย่างลึกซึ้ง และการลงทุนเชิงกลยุทธ์ในระยะยาว วันนี้การเปิด LiuGong Yontrakarn ถือเป็นการดำเนินการตามกลยุทธ์ของ LiuGong ในประเทศไทย และมันจะเป็นก้าวสำคัญสำหรับโลกาภิวัตน์ LiuGong” นายโหล กั๋วปิง กล่าวในสุนทรพจน์ของเขา

ในปี 2019 ที่ผ่านมา LiuGong ได้จัดตั้ง Call Center ในประเทศไทย เพื่อเสริมความแข็งแกร่งในการให้บริการลูกค้าทั่วประเทศ รวมถึงบริการหลังการขาย และในช่วงครึ่งหลังของปี 2020 LiuGong ได้กำหนดแผนกลยุทธ์ใหม่สำหรับสายผลิตภัณฑ์แต่ละสาย เริ่มต้นโครงการความร่วมมือเชิงลึกกับตัวแทนจำหน่าย และแนะนำโซลูชันที่ครอบคลุมเพื่อใกล้ชิดกับลูกค้าในท้องถิ่นในประเทศไทยมากขึ้น และในปี พ.ศ. 2564 รถตักล้อยาง LiuGong มีส่วนแบ่งตลาดอันดับ 1 ของประเทศไทยเป็นต้นมา และเมื่อต้นปีนี้ LiuGong ได้ส่งออกอุปกรณ์เครื่องจักรกลหนักสำหรับงานก่อสร้างชุดแรกไปยังประเทศไทย ภายใต้ข้อตกลงหุ้นส่วนทางเศรษฐกิจระดับภูมิภาค (RCEP)

ในเดือนมิถุนายนปีนี้ LiuGong ร่วมกับ สถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์ (PIM) และวิทยาลัยอาชีวศึกษาและเทคนิคหลิวโจว (LVTC) ได้ก่อตั้ง LiuGong LVTC Global Customer Experience Center ในประเทศไทย เพื่อเป็นศูนย์จะฝึกอบรมผู้มีความสามารถด้านเทคนิคในเครื่องจักรกลหนัก และมีส่วนร่วมในอุตสาหกรรมเครื่องจักรก่อสร้างในประเทศไทย ผ่านความร่วมมือระหว่างโรงเรียนและองค์กรในการศึกษาในต่างประเทศอีกด้วย

“และปี 2022 นี้ จะเป็นวันครบรอบ 20 ปีของ LiuGong ในการทำตลาดไปทั่วโลก แบบโลกาภิวัตน์พร้อมกันนี้ LiuGong ได้เสริมความแข็งแกร่งให้กับรากฐานในตลาดภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกนี้ และจะทำงานร่วมกับตัวแทนจำหน่ายในไทย เพื่อดำเนินการ และเสริมความแข็งแกร่งให้กับกิจการร่วมค้า ขับเคลื่อนโดย หุ้นส่วนระดับภูมิภาคของ LiuGong จะเริ่มต้นบทใหม่ในการเดินทางโลกาภิวัตน์” นายโหล กั๋วปิง กล่าวปิดท้าย

สนใจผลิตภัณฑ์ LiuGong สามารถติดตามได้ที่ www.liugong.comหรือ facebook.com/LiuGongMachineryThailand
หรือสอบถามรายละเอียดได้ที่ Call Center โทร. 18000-111-97

No comments