Breaking News

พาณิชย์ – DITP เปิดงานแสดงสินค้าโลจิสติกส์เสมือนจริง TILOG VE 2022ดันผู้ประกอบการโลจิสติกส์ไทยสู่ตลาดโลก รุกเป็นศูนย์กลางเชื่อมต่อธุรกิจโลจิสติกส์ในภูมิภาค

 

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) กระทรวงพาณิชย์ เปิดงานแสดงสินค้าโลจิสติกส์เสมือนจริงและเจรจาธุรกิจออนไลน์ (TILOG Virtual Exhibition : TILOG VE 2022) เป็นปีที่ 2 ต่อยอดความสำเร็จ เดินหน้าจัดงาน 3 วัน ตั้งแต่วันที่ 24 – 26 สิงหาคม 2565 นำทัพผู้ประกอบการโลจิสติกส์ไทยระดับแนวหน้ากว่า 50 ราย เชื่อมโยงเครือข่าย สร้างพันธมิตรกับผู้ประกอบการโลจิสติกส์ ผู้นำเข้าต่างประเทศ บนแพลตฟอร์ม www.tilog-ve.com ตั้งเป้าเกิดมูลค่าทางการค้า สร้างรายได้ไม่น้อยกว่า 200 ล้านบาท 

นายภูสิต รัตนกุล เสรีเริงฤทธิ์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ เปิดเผยว่า กรมส่งเสริมค้าระหว่างประเทศ ดำเนินการตามนโยบายของรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ (นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์) ในการพัฒนาช่องทางการตลาดให้กับภาคบริการ โดยเฉพาะอย่างยิ่งธุรกิจโลจิสติกส์ที่เป็นส่วนสำคัญในการพัฒนาขีดความสามารถทางการแข่งขันของประเทศ และยกระดับให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางโลจิสติกส์ของภูมิภาค ซึ่งธุรกิจบริการโลจิสติกส์ของไทยมีศักยภาพ และยังมีโอกาสขยายตัวได้อย่างต่อเนื่อง กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศจึงได้จัดงานแสดงสินค้าโลจิสติกส์เสมือนจริงและเจรจาธุรกิจออนไลน์ (TILOG Virtual Exhibition : TILOG VE 2022) ขึ้น เพื่อสร้างโอกาสทางการค้าสู่สากล ขยายเครือข่ายระหว่างผู้ประกอบการโลจิสติกส์ไทยกับต่างประเทศ รวมถึงแสดงความพร้อมของธุรกิจบริการโลจิสติกส์ไทย ผ่านการนำเสนอสินค้าและบริการบนแพลตฟอร์ม tilog-ve.com
กิจกรรมภายในงาน TILOG VE 2022 นอกจากจะมีการนำเสนอบูธแสดงสินค้าและบริการของผู้ประกอบการ โลจิสติกส์ไทยกว่า 50 ราย ที่สามารถเข้าชมได้ตลอด 24 ชั่วโมงจากทั่วทุกมุมโลกแล้ว ยังมีการจับคู่เจรจาธุรกิจออนไลน์ (Online Business Matching) ที่รวบรวมผู้ให้บริการใน 5 กลุ่มสินค้า/บริการไว้ด้วยกันเพื่อตอบโจทย์ทุกความต้องการ ได้แก่ กลุ่มขนถ่ายวัสดุ กลุ่มบรรจุ กลุ่มคลังสินค้า กลุ่มเทคโนโลยีและนวัตกรรมโลจิสติกส์ และกลุ่มบริการขนส่งสินค้า 

“งาน TILOG VE 2022 เป็นงานแสดงสินค้าโลจิสติกส์เสมือนจริงที่ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีและเป็นงานแบบครบวงจรสำหรับธุรกิจโลจิสติกส์แห่งแรกในภูมิภาคอาเซียน รวมถึงเป็นส่วนหนึ่งที่สามารถสนับสนุนให้ผู้ประกอบการโลจิสติกส์ตลอดซัพพลายเชนทั้งขนาดย่อม ขนาดกลาง และขนาดใหญ่มีเครือข่ายพันธมิตรกับต่างประเทศได้มากขึ้น ซึ่งจะช่วยส่งเสริมประสิทธิภาพในการดำเนินธุรกิจ ทั้งนี้ คาดว่าจะสร้างมูลค่าทางการค้าระหว่างการเจรจาธุรกิจได้ไม่น้อยกว่า 200 ล้านบาท” นายภูสิต รัตนกุล เสรีเริงฤทธิ์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กล่าวปิดท้าย 

ผู้ประกอบการที่สนใจสามารถลงทะเบียนเข้าร่วมชมงาน TILOG VE 2022 บนแพลตฟอร์ม www.tilog-ve.com ได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย

No comments