Breaking News

Grand Opening Advanced Wound Care Center หยุดแผลเรื้อรังแบบไม่ลุกลาม ด้วยเทคโนโลยีที่ตอบโจทย์

 

ปัจจุบันการรักษาทางการแพทย์ได้มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง เพื่อมุ่งเน้นในการรักษาคนไข้ ให้กลับไปใช้ชีวิตปกติได้เร็วยิ่งขึ้น ทางโรงพยาบาลพญาไท3ไ้ด้เล็งเห็นความสำคัญในเรื่องดังกล่าว และได้มีการพัฒนาเทคโนโลยีการรักษารูปแบบใหม่ๆอยู่เสมอมา โดยการดูแลรักษาที่สำคัญ ซึ่งหลายท่านอาจจะมองข้ามไป นั่นคือการดูแลบาดแผล หลายท่านอาจเคยคิดว่าการล้างแผล ทำแผล เป็นเรื่องพื้นฐานที่ไม่ต้องใช้เทคนิคในการดูแล แต่ในความเป็นจริง การเกิดบาดแผลเพียงเล็กน้อย หากไม่ได้รับการดูแลรักษาที่มีประสิทธิภาพเพียงพอแล้ว อาจจะเกิดการติดเชื้อและลุกลาม ส่งผลให้เกิดปัญหาใหญ่ในการรักษาพยาบาลขึ้นมาได้ในภายหลัง

นายแพทย์สุรพล โล่ห์สิริวัฒน์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลพญาไท3 ได้ให้ความสำคัญในการยกระดับด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัย พร้อมกับสร้างความเชื่อมั่นในการรักษา จึงได้เปิดศูนย์ “ Advanced Wound Care Center หยุดแผลเรื้อรังแบบไม่ลุกลาม ด้วยเทคโนโลยีที่ตอบโจทย์ “ ถือเป็นอีกหนึ่งการยกระดับการดูแลบาดแผลด้วยแพทย์เฉพาะทาง และมีการใช้เทคโนโลยี รวมทั้งวัสดุการดูแลการปิดแผลที่ทันสมัย การใช้เทคโนโลยีการตัดเนื้อตายด้วยพลังน้ำ (Hydrosurgery ) ช่วยส่งเสริมการหายของบาดแผลโดยไม่รบกวนคุณภาพชีวิต เพื่อดูแลคนไข้ให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

1.ผศ.พญ.กุสุมา ชินอรุณชัย ศัลยแพทย์เฉพาะทางด้านอุบัติเหตุและบาดแผล
รพ.พญาไท3

2 พญ.นรสราวิทยาพิพัฒน์
ศัลยแพทย์ศูนย์ศัลยกรรมเทคโนโลยชั้นสูง โรงพยาบาลพญาไท 3

3.นายแพทย์สุรพล โล่ห์สิริวฒัน์
ผู้อำนวยการโรงพยาบาลพญาไท3

4.พญ.เบญจพร นันทสันติ ศัลยแพทย์เฉพาะทางด้านการส่องกล้อง รพ.
พญาไท3

ผศ.นพ.ธัญเดช นิมมานวุฒิพงษ์ แพทย์หัวหน้าศูนย์ศัลยกรรมเทคโนโลยีชั้นสูง โรงพยาบาลพญาไท3 กล่าวว่า “ การรักษาบาดแผล หลายคนอาจมองข้ามและคิดว่า เป็นเรื่องเล็กน้อยที่สามารถรักษา ด้วยการเข้ามาล้างแผล ทายา รับประทานยาตามปกติ แต่ในมุมมองทางการรักษาบาดแผลนั้น แผลที่พบเจอทางการแพทย์มีด้วยกันมากมายหลายรูปแบบ อาทิเช่น แผลจากโรคเบาหวานแผลติดเชื้อ แผลกดทับ แผลที่มีปัญหาจากหลอดเลือด แผลเนื้อตาย แผลเรื้อรังมากกว่าหรือเท่ากับ4สัปดาห์ แผลไฟไหม้ น้ำร้อนลวก โดยสารสารเคมี ซึ่งเหล่านี้ต้องการแพทย์ผู้เชี่ยวชาญในการดูแล พร้อมเครื่องมือและวัสดุการรักษา ที่มีเทคโนโลยีการรักษาที่ล้ำสมัย ซึ่งในศูนย์ Advanced Wound Care Center โรงพยาบาลพญาไท3 มีทีมแพทย์ศัลยศาสตร์เฉพาะทาง ด้านการรักษาแผล ด้านหลอดเลือด ด้านศัลยศาสตร์ตกแต่ง ที่จะช่วยประเมินบาดแผลอย่างเจาะลึก เพื่อหาสาเหตุของแผลเรื้อรังนั้นๆ แล้วดำเนินการรักษาตั้งแต่ระดับสาเหตุ ที่ทำให้กระบวนการการหายของแผลล่าช้า ร่วมกับทีมแพทย์อายุรกรรม ที่จะคอยควบคุมปัจจัยเสี่ยง ที่มีผลเชื่อมโยงต่อการหายของแผล ด้วยเทคโนโลยีสมัยใหม่ในการขจัดเนื้อตาย แบบลดการบาดเจ็บต่อเนื้อเยื่ออบข้าง และใช้วัสดุแปะแผลที่ออกแบบมาเฉพาะ ให้สอดคล้องกับตัวโรคและไลฟ์สไตล์ที่แตกต่างกัน ทำให้ไม่ต้องทำแผลทุกวัน แต่แผลหายได้ไวกว่า ได้ประสิทธิภาพมากกว่า ด้วยเทคโนโลยีการดูแลบาดแผลขั้นสูง ( Advance Wound Care Technology ) เพื่อเอื้อต่อการหายของแผล และลดการเกิดแผลเป็นในอนาคต นอกจากการดูแลบาดแผลแล้ว ศูนย์Advance Wound Care ยังมีการดูแลสุขภาพองค์รวม โดยทีมสหสาขา ร่วมกับนักกายภาพบำบัด นักกำหนดอาหารวิชาชีพ และพยาบาลวิชาชีพ เพื่อป้องกันและลดโอกาสการเกิดแผลในอนาคต ผู้ป่วยจึงมั่นใจได้ว่า จะสามารถมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นในเร็ววัน และสามารถกลับไปใช้ชีวิตประจำวันได้อย่างปกติเร็วขึ้นอย่างแน่นอน “

No comments