Breaking News

มูลนิธิทันตนวัตกรรมฯ หนุนครอบครัวไทย ใส่ใจสุขภาพช่องปากคุณแม่

 

ในโอกาสวันแม่แห่งชาติในเดือนสิงหาคมนี้ มูลนิธิทันตนวัตกรรมฯ สนับสนุนครอบครัวไทยหันมาใส่ใจสุขภาพช่องปากผู้สูงวัย เพื่อความสุขใจระยะยาว พร้อมแนะนำโครงการรากฟันเทียม ผลิตโดยคนไทย คุณภาพสากล ราคาจับต้องได้ สนองพระราชกระแสในหลวงรัชกาลที่ 9 ที่ต้องการให้ประชาชนไทย ได้ใส่รากฟันเทียม เพื่อแก้ไขปัญหาด้านทันตกรรม

นายวรวุฒิ กุลแก้ว เลขาธิการมูลนิธิทันตนวัตกรรม ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า ในช่วงเดือนสิงหาคมถือเป็นช่วงที่มีความสำคัญสำหรับครอบครัวชาวไทย เพราะเป็นช่วงวันแม่แห่งชาติ ซึ่งที่ผ่านมา มีการทำกิจกรรมในครอบครัวเพื่อแสดงความรัก ความใส่ใจให้กับคุณแม่ในหลายรูปแบบ ความใส่ใจเกี่ยวกับเรื่องสุขภาพในช่องปากของคุณแม่ตลอดจนผู้สูงอายุนั้นนับเป็นเรื่องหนึ่งที่สำคัญ เนื่องจากบุคคลในกลุ่มนี้มักประสบปัญหาเกี่ยวกับฟันในหลายรูปแบบ เช่นฟันผุ การสูญเสียฟัน หรือมีปัญหาการเคี้ยว การกลืน ฯลฯ ทำให้ไม่สามารถรับประทานอาหารได้ตามปกติ ซึ่งจะส่งผลต่อสุขภาพในหลายด้าน ในส่วนของมูลนิธิทันตนวัตกรรมฯ ซึ่งเป็นหน่วยงานที่มีหน้าที่ดำเนินการวิจัยและพัฒนานวัตกรรมด้านทันตกรรมที่มีคุณภาพเป็นไปตามมาตรฐานสากล เพื่อนำไปป้องกัน รักษา ฟื้นฟู โรคทางทันตกรรมแก่ประชาชนจึงจัดกิจกรรมเพื่อสนับสนุนให้มีการดูแลสุขภาพในช่องปาก หลากหลายรูปแบบ อาทิ มีการให้บริการตรวจสุขภาพฟันฟรีแก่คุณแม่จนถึงสิ้นเดือนสิงหาคม 2565 ที่คลินิกมูลนิธิทันตนวัตกรรม โดยมีรายละเอียดตามที่กำหนดไว้ ซึ่งผู้สนใจสามารถเข้าไปดูในที่เว็บไซท์ของมูลนิธิฯ ที่ http://www.dent-in-found.org/newdesign/

ส่วนคุณแม่หรือผู้ที่สูญเสียฟันที่ต้องการทำรากฟันเทียม ขณะนี้ คลินิกมูลนิธิทันตนวัตกรรมฯ ได้จัดโครงการ รากฟันเทียม ราคา 28,000 บาท (สองหมื่นแปดพันบาท) รวมการครอบฟันแบบ ZIRCONIA โดยรากฟันเทียมที่นำมาให้บริการนี้ รากฟันเทียม PRK เป็นรากฟันเทียมไทยที่วิจัยและพัฒนาโดยทีมทันตแพทย์ และนักวิจัยไทย ภายใต้ศูนย์พัฒนารากฟันเทียมไทยเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 เพื่อสนองพระราชกระแสในหลวงรัชกาลที่ 9 ที่ต้องการให้ประชาชนชาวไทยได้มีโอกาสได้รับการรักษาทางทันตกรรมจากการสูญเสียฟัน โดยการใส่รากฟันเทียม ในราคาที่เหมาะสม โดยชื่อของรากฟันเทียม PRK ย่อมาจาก พระรามเก้า

รากฟันเทียมทำจากโลหะไทเทเนียมที่ได้รับการทดสอบการเข้ากันได้กับร่างกายมนุษย์ตามมาตรฐานสากล สามารถยึดติดแน่นกับกระดูกขากรรไกร มีงานวิจัยรองรับถึงความสำเร็จ และผลการรักษามากว่า 10 ปี ผลิตโดย บริษัท มหาสวัสดิ์เทคโนโลยี จำกัด โดยกระบวนการผลิตควบคุมและได้รับการรับรองมาตรฐานสากลของระบบคุณภาพมาตรฐานการจัดการการผลิตเครื่องมือแพทย์ ISO 13485 และมาตรฐานวิธีการผลิตที่ดีในการผลิตเครื่องแพทย์ (Good Manufacturing Practice ) จาก สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา

“หากทุกครอบครัวได้มีโอกาสดูแลสุขภาพในช่องปากให้คุณแม่ ก็เปรียบเสมือนการมอบของขวัญที่ดี เพราะทำให้ท่านได้สุขกาย สบายใจ และนำไปสู่สุขภาพที่ดีอย่างยั่งยืนได้อีกทางหนึ่ง” เลขาธิการมูลนิธิทันตนวัตกรรมฯ กล่าว

ทั้งนี้ ผู้สนใจสามารถติดต่อ คลินิกมูลนิธิทันตนวัตกรรมฯ เปิดบริการทุกวันจันทร์-ศุกร์ สอบถามเพิ่มเติมและนัดหมายได้ที่ Line official account https://lin.ee/BiGhEPG
• สาขาพระราม 9 โทร.02-318-2815-7 ต่อ 1222 โทรศัพท์ 098-283-5313
• สาขาคลองหลวง โทรศัพท์ 02-564-6960-1 และ 098-280-4377
หรือติดตามความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับ รากฟันเทียมได้ที่
http://www.dent-in-found.org/newdesign/
https://www.facebook.com/dentalinnovation40
https://www.youtube.com/channel/UCWWuHSnPKN6UmXHK7J6FDQw

No comments