Breaking News

รฟท.ดีเดย์ เปิดให้บริการแล้ว!! รถดีเซลรางสายใต้ วิ่งฟีดเดอร์ “สถานีธนบุรี-ตลิ่งชัน-นครปฐม” ลดค่าตั๋ว 50% ทันที พร้อมดึง ยุ่น-ภูษณุ และใบเตย-ปุณณิศา ร่วมเชิญชวนใช้บริการ

      การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) เปิดเผยว่า ตามที่การรถไฟฯ ได้เปิดให้บริการโครงการระบบรถไฟชานเมืองสายสีแดงช่วงบางซื่อ-รังสิต และบางซื่อ-ตลิ่งชัน ซึ่งปัจจุบันมีผู้ใช้บริการจำนวนมากและมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ดังนั้น เพื่อเป็นการเพิ่มความสะดวกในการเดินทางแก่ประชาชนผู้ใช้บริการ การรถไฟฯ จึงได้เปิดให้บริการขบวนรถพิเศษโดยสารเพื่อเชื่อมต่อระบบรถไฟชานเมืองสายสีแดง (feeder)  เป็นขบวนรถระยะสั้น (ไป-กลับ) ระยะทางไม่เกิน 50 กิโลเมตรต่อเที่ยว มีเส้นทางระหว่างสถานีธนบุรี-ตลิ่งชัน-นครปฐม (สายใต้) เปิดให้บริการ  21 ขบวนต่อวัน เริ่มให้บริการตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน 2565 ที่ผ่านมา

โดยสามารถเดินทางเชื่อมต่อไปยังระบบรถไฟชานเมืองสายสีแดงที่สถานีตลิ่งชัน และเชื่อมต่อรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินที่ป้ายหยุดรถจรัลสนิทวงศ์ รวมทั้งระบบขนส่งสาธารณะอื่น ๆ ได้อย่างสะดวก รวดเร็ว ปลอดภัย และประหยัดเวลาในการเดินทาง ซึ่งงานนี้ได้ดารานักแสดงรุ่นใหม่ไฟแรง อย่าง ยุ่น-ภูษณุ วงศาวณิชชากร และ ปุณณิศา ศิริสังข์ ร่วมเชิญชวนประชาชนใช้ระบบขนส่งสาธารณะผ่านช่องทางโซเชียลมีเดีย Instagram พร้อมแคปชั่น “วันนี้การรถไฟแห่งประเทศไทย ได้เชื่อมต่อให้ทุกการเดินทางของคุณง่ายยิ่งขึ้น ด้วยบริการขบวนรถพิเศษโดยสาร (Feeder) “ธนบุรี-ตลิ่งชัน-นครปฐม” เชื่อมต่อรถไฟชานเมืองสายสีแดง เป็นการเชื่อมต่อการเดินทาง จากชานเมือง เข้าสู่ใจกลางเมืองได้อย่างไร้รอยต่อ สะดวก รวดเร็ว หรือจะเป็นการเดินทางเข้าปริมลฑลก็สามารถทำได้ อย่างง่ายดาย จะนั่งรถไฟไปเที่ยวนครปฐมก็ทำได้ หรือจะนั่งรถไฟเพื่อไปสนามบินดอนเมืองก็สะดวกรวดเร็ว หรือจะเดินทางจากนครปฐม เข้ากรุงเทพฯ และต่อไปยังรังสิต ปทุมธานี ก็ทำได้ง่าย ๆ ในงบไม่เกิน 100 บาท ประหยัดงบประมาณในกระเป๋าในยุคน้ำมันแพงได้ เพียงคุณเปลี่ยนมาเดินทางด้วยรถไฟ Feeder และทั้งรถไฟชานเมืองสายสีแดง ที่มี Hub ที่สถานีกลางบางซื่อ สามารถเดินทางเชื่อมต่อ การเดินทางด้วยรถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงิน เพื่อเชื่อมไปยัง BTS หรือ รถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ ไปในจุดหมายที่ต้องการอย่างปลอดภัย ทันใจ อย่าพลาดมาใช้บริการขบวนรถพิเศษโดยสาร (Feeder) “ธนบุรี-ตลิ่งชัน-นครปฐม” เชื่อมต่อรถไฟชานเมืองสายสีแดง กันนะครับ/ค่ะ”

โดยกำหนดอัตราค่าโดยสารพิเศษสำหรับผู้โดยสาร กรณีขึ้น-ลงที่สถานีชุมทางตลิ่งชันเพื่อเดินทางเชื่อมต่อกับรถไฟชานเมืองสายสีแดง ลดราคาค่าตั๋วโดยสารจากอัตราค่าโดยสารปกติร้อยละ 50 ดังนี้

  • เดินทางจากสถานีนครปฐม-ชุมทางตลิ่งชัน อัตราค่าโดยสาร 20 จากราคาเดิม 40 บาท
  • เดินทางจากสถานีธนบุรี-ชุมทางตลิ่งชัน อัตราค่าโดยสาร 10 บาท จากราคาเดิม 20 บาท

นอกจากนี้ยังได้ปรับเวลาขบวนรถธรรมดาและขบวนรถชานเมือง จำนวน 4 ขบวน ประกอบด้วย ขบวนรถธรรมดาที่ 260 (น้ำตก-ธนบุรี) ขบวนรถชานเมืองที่ 351/352 (ธนบุรี-ราชบุรี-ธนบุรี) และขบวนรถชานเมืองที่ 356 (สุพรรณบุรี-กรุงเทพฯ) เพื่อให้เวลามีความเหมาะสมกับขบวนรถดีเซลรางชานเมือง (Feeder) ช่วงสถานีนครปฐม-ตลิ่งชัน-ธนบุรี อีกด้วย

ทั้งนี้ เพื่ออำนวยความสะดวกเชื่อมต่อการเดินทางกับระบบรางและการคมนาคมขนส่งระบบอื่นในพื้นที่ปริมณฑลถึงกรุงเทพฯ เพื่อสนับสนุนนโยบายของกระทรวงคมนาคม และรัฐบาล ในการส่งเสริมให้ประชาชนหันมาใช้ระบบขนส่งสาธารณะมากขึ้นเป็นการประหยัดการใช้น้ำมันและพลังงานของชาติ ซึ่งการรถไฟกำหนดอัตราค่าโดยสารราคาพิเศษเพื่อลดภาระค่าครองชีพให้แก่ประชาชน สำหรับผู้โดยสารกรณีขึ้น-ลงที่สถานีชุมทางตลิ่งชันเพื่อเดินทางเชื่อมต่อกับรถไฟชานเมืองสายสีแดง

สำหรับผู้โดยสารที่มีความประสงค์จะเดินทางโดย ขบวนรถพิเศษโดยสารเพื่อเชื่อมต่อระบบรถไฟชานเมืองสายสีแดง (Feeder) สามารถตรวจสอบเส้นทางและสอบถามรายละเอียดเพิ่มได้ที่ศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์ หมายเลขโทรศัพท์ 1690 ตลอด 24 ชั่วโมง หรือเฟซบุ๊ก แฟนเพจ ทีมพีอาร์การรถไฟแห่งประเทศไทย



สามารถดูรายละเอียดได้ที่
https://youtu.be/JFRQbDGByZc

#การรถไฟแห่งประเทศไทย #รถไฟชานเมืองสายสีแดง #นั่งรถไฟไปทำงาน #นั่งรถไฟไปเรียน  #เที่ยวในหนึ่งวัน  #นั่งรถไฟไปเที่ยว #รถไฟFeeder  #ขบวนรถพิเศษโดยสารFeederธนบุรีตลิ่งชันนครปฐม #เชื่อมต่อการเดินทาง #เพิ่มความสะดวกสบาย #ประหยัดเวลาในการเดินทาง

No comments