Breaking News

สมาคมผู้ค้าอัญมณีไทยและเครื่องประดับ เนรมิตงาน Thailand Gems & Jewelry Fair 2022 พร้อมโชว์ศักยภาพผู้ประกอบการ มุ่งขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทยสู่สากล


1 กันยายน 2565, กรุงเทพมหานคร – สมาคมผู้ค้าอัญมณีไทยและเครื่องประดับ จัดใหญ่เปิดงาน “Thailand Gems & Jewelry Fair 2022” ชั้น7 ไอคอนสยาม ซึ่งถือเป็นมหกรรมแสดงสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับงานแรกของปี 2022 พร้อมดึงผู้ค้ารายใหญ่เข้าร่วมกว่า 300 บูท เพื่อผลักดันประเทศไทยสู่การเป็นตัวเลือกแรกสำหรับคู่ค้าทั่วโลก หรือ Sourcing Destination พร้อมสนับสนุนและสร้างโอกาสให้ผู้ประกอบการสามารถเข้าสู่ตลาดทั้งในประเทศและต่างประเทศ หวังกระตุ้นเศรษฐกิจไทยให้ก้าวไกลสู่ระดับสากล คาดยอดขายภายในงาน 3,000 ล้านบาท และยอดส่งออกต่อเนื่องถึงสิ้นปี 10,000 ล้านบาท ด้านผู้เข้าชมงานจะได้พบกับผู้ผลิตอัญมณีและเครื่องประดับนานาชาติ รวมถึงสินค้าครบทุกประเภททั้งเพชร พลอยสี เครื่องประดับทอง เครื่องประดับเงินและอีกมากมาย ณ ทรูไอคอนฮอลล์ ชั้น 7 ศูนย์การค้าไอคอนสยาม ระหว่างวันที่ 1 – 4 กันยายน 2565 ซึ่งคาดว่าจะมีผู้ชมเข้าร่วมงาน 8,000-10,000 ราย

นางสาวพรทิวา นิพาริน 
นายกสมาคมผู้ค้าอัญมณีไทยและเครื่องประดับ

นางสาวพรทิวา นิพาริน นายกสมาคมผู้ค้าอัญมณีไทยและเครื่องประดับ กล่าวว่า “การจัดงาน Thailand Gems & Jewelry Fair 2022 ครั้งนี้ เป็นการจัดงานในรูปแบบใหม่ในรูปแบบ Omni Channel ซึ่งนำเทคโนโลยีมาช่วยในการจับคู่คู่ค้า มาผสมกับ Traditional Trade ที่เป็นสิ่งจำเป็นสำหรับอุตสาหกรรมนี้ ผนวกด้วยการรับรองผู้แสดงสินค้าใน Omni Channel นี้จากสมาคมผู้ค้าอัญมณีและเครื่องประดับ ช่วยสร้าง Trust ที่เป็นสิ่งที่ขาดหายไปในโลกออนไลน์ทั่วไป และการจัดที่ไอคอนสยามที่เป็นสัญลักษณ์ที่สุดแห่งความหรูหรายังช่วยเพิ่มโอกาสให้ผู้ผลิตได้เจอกับผู้บริโภคบุคคลทั่วไปโดยตรง ทั้งคนไทยและนักท่องเที่ยวต่างชาติ ซึ่งถือเป็นการขยายตลาดใหม่ให้แก่ผู้ผลิต โดยประเทศไทยมีนักท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก สามารถใช้ความได้เปรียบนี้ สร้างให้ประเทศไทยเป็นที่จดจำ ทั้งในแง่การ Sourcing ของ B2B และการที่นักท่องเที่ยวต่างชาติได้ซื้อของฝากจากแหล่งพลอยสีที่ดีที่สุดในโลก นี่เป็นอีกจุดประสงค์ของการสร้างให้ไทยเป็น Sourcing Destination 

โดยแนวคิด Sourcing Destination มาจากความตั้งใจของสมาคมผู้ค้าอัญมณีไทยและเครื่องประดับที่อยากสร้างให้ไทยมีอนาคตที่แข็งแกร่งจากการที่มีอาชีพที่คนไทยเป็นเจ้าของอย่างแท้จริงจากศักยภาพที่มีอยู่แล้วของคนไทย โดยได้ดำเนินการตามเป้าหมายกลยุทธ์ที่วางไว้และการพัฒนาต่างๆ ที่สมาคมผู้ค้าอัญมณีไทยและเครื่องประดับจะผลักดันให้เกิดขึ้น เพื่อให้ประเทศไทยเป็นตัวเลือกแรกสำหรับคู่ค้าและนักท่องเที่ยวทั่วโลก และนำไปสู่การพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมของประเทศอย่างยั่งยืน” 

สำหรับงาน Thailand Gems & Jewelry Fair 2022 ได้รับการสนับสนุนทั้งจากทางรัฐและเอกชน ไม่ว่าจะเป็นสมาพันธ์อัญมณี เครื่องประดับ และโลหะมีค่าแห่งประเทศไทย (GJPCT) กระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา กระทรวงการคลัง กระทรวงพาณิชย์ กรมตำรวจและกรุงเทพมหานคร โดยไฮไลต์สำคัญตลอดการจัดงานนั้น ผู้ที่เข้าร่วมงานจะได้พบกับสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับทุกชนิดที่มีคุณภาพและหลากหลาย ตอบโจทย์ทุกความต้องการของทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ อาทิ พลอยสี เพชร เครื่องประดับทอง เครื่องประดับเงิน แหวนแต่งงาน ใส่ประจำวัน หรือสำหรับการลงทุน รวมถึงสินค้ากลุ่มเครื่องจักร เครื่องมือ และแพคเกจจิ้ง เพื่อการผลิตและการขายแบบครบวงจร พร้อมสามารถอัปเดตเทรนด์เครื่องประดับมาแรงในปี 2022 ผ่านบูธสินค้ากว่า 300 บูธ ที่ได้รับการรับรองจากสมาคมผู้ค้าอัญมณีไทยและเครื่องประดับ และในงานนี้ยังมีการเปิดตัว ราคากลางเพชรโดยสมาคมผู้ค้าอัญมณีไทยและเครื่องประดับ ซึ่งจะเป็นอีกหนึ่งปัจจัย ที่จะสร้างมาตรฐานและขยายตลาด เป็นอีกหนึ่งโครงสร้างพื้นฐานสำคัญในการช่วยสร้างให้ไทยเป็น Sourcing Destination 

pนอกจากนี้ภายในงานยังมีกิจกรรมที่น่าสนใจ เช่น การแจกพลอยสีให้กับผู้ชม เพื่อสร้างความประทับใจในพลอยสีที่ประเทศไทยเป็นแหล่งผลิตอันดับหนึ่งของโลก โดยทุกท่านจะได้รับอัญมณีตามสีประจำวันเกิด เมื่อลงทะเบียนและเข้าร่วมกิจกรรมภายในงาน อีกทั้งผู้เข้าร่วมงาน ทุกท่านยังสามารถร่วมลุ้นรับของรางวัลใหญ่มากมายเฉพาะในงาน อาทิ แหวนเพชร และโทรศัพท์มือถือ ไอโฟนรุ่นใหม่ล่าสุดอีกด้วย

“การจัดงานครั้งนี้ ถือเป็นการเปิดโอกาสให้ประชาชนคนไทยได้เข้าถึงและสัมผัสเสน่ห์อันลึกล้ำของอัญมณีไทย ควบคู่ไปกับการแสดงให้นักลงทุนและชาวต่างชาติได้เห็นถึงความพร้อมของประเทศไทยที่จะก้าวสู่การเป็นศูนย์กลางการค้าอัญมณีและเครื่องประดับแหล่งสำคัญของโลกอย่างเต็มรูปแบบ สอดคล้องกับคำว่า “Sourcing Destination” โดยเน้นให้ทุกภาคส่วนมีส่วนร่วมในการยกระดับและสร้างความเชื่อมั่นไปพร้อมกัน เพื่อนำไปสู่การขับเคลื่อนเศรษฐกิจในประเทศในที่สุด” นายกสมาคมผู้อัญมณีไทยและเครื่องประดับ กล่าวทิ้งท้าย

มหกรรม Thailand Gems & Jewelry Fair 2022 มีกำหนดจัดงานรวม 4 วัน โดยจัดขึ้นระหว่างวันที่ 1-4 กันยายน 2565 เวลา 11.00 – 21.00 น. ณ ทรูไอคอนฮอลล์ ชั้น7 ศูนย์การค้าไอคอนสยาม 

ผู้ที่สนใจเข้าร่วมชมงานและร่วมกันขับเคลื่อนอุตสาหกรรมให้แข็งแกร่ง สามารถลงทะเบียนเข้าชมงานล่วงหน้าและดูรายละเอียดข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.thaigemjewelry.or.th หรือเพจเฟซบุ๊ก Thai Gem and Jewelry Traders Association

No comments