Breaking News

องค์การตลาดดันผู้ประกอบการไทย บุกตลาดออสเตรเลีย ในกิจกรรม ‘ของถูกขายฟรี ของดีพาส่งออก’ (AORTOR GLOBAL MARKETING)



       องค์การตลาด กระทรวงมหาดไทย จัดกิจกรรม Business Matching หนุนผู้ประกอบการไทยอย่างต่อเนื่อง ส่งเสริมเศรษฐกิจฐานรากสร้างโอกาสและเพิ่มมูลค่าการส่งออกของสินค้า พาสินค้าไทยให้เข้าสู่ตลาดระดับโลก

เมื่อวันอังคารที่ ๒๗ กันยายน ๒๕๖๕ ณ ห้องแสดงสินค้า ชั้น ๒ องค์การตลาด กระทรวงมหาดไทย โดยตัวแทนฝ่ายกิจการพิเศษได้มีการคัดเลือกสินค้าจากผู้ประกอบการที่เคยเข้าร่วมกิจกรรม Business Matching จากจังหวัดต่างๆ โดยมีเกณฑ์การพิจารณาถึงความพร้อมด้านมาตรฐานสินค้า ด้านการผลิต ด้านความนิยมของผู้บริโภคในเมืองไทย และด้านความต้องการของประเทศออสเตรเลีย ซึ่งเป็นเทรดเดอร์ที่เข้าร่วมคัดเลือกจาก ๓ เมืองใหญ่ของประเทศออสเตรเลีย คือ เพิร์ธ ซิดนีย์ และเมลเบิร์น ในรูปแบบการนำเสนอผ่านระบบออนไลน์ ซึ่งในครั้งนี้มีจำนวนผู้ประกอบการเข้าร่วมทั้งหมด ๑๔ รายด้วยกัน

ด้าน นายภาณุพล รัตนกาญจนภัทร รองประธานกรรมการ องค์การตลาด ได้กล่าวถึงภาพรวมและความสำเร็จของกิจกรรมในครั้งนี้ไว้ว่า กิจกรรมนี้จัดขึ้น เพื่อให้เกษตรกรมีโอกาสจำหน่ายผลผลิตในราคายุติธรรมภายใต้ชื่อโครงการ “ของถูกขายฟรี ของดีพาส่งออก” (AORTOR GLOBAL MARKETING) ซึ่งถือเป็นการส่งเสริมเศรษฐกิจฐานรากสร้างโอกาสและเพิ่มมูลค่าการส่งออกของสินค้า เรามีทั้งการส่งเสริมให้พื้นที่ในการขายฟรี เพื่อที่จะกระจายสินค้าดีราคาถูกสู่ผู้ซื้อภายในประเทศ และผลักดันผู้ประกอบการที่สนใจนำสินค้าเสนอต่อเทรดเดอร์จากต่างประเทศให้พัฒนาสินค้าไปสู่มาตรฐานการส่งออกในประเทศต่างๆ ทั่วโลก

“สำหรับกิจกรรมนี้ ถือว่าได้รับการตอบรับที่น่าพึงพอใจ มีผู้ประกอบการให้ความสนใจเป็นอย่างมากและเรายังอยากที่จะต่อยอดไปอีกเรื่อยๆ ไม่เพียงออสเตรเลีย แต่เราจะทำไปทั่วโลก ซึ่งหวังว่าโครงการนี้จะทำให้เกษตรกรผู้ประกอบการไทยได้พัฒนามาตรฐานในการผลิตสินค้าที่มีคุณภาพสู่ตลาดโลกได้มากขึ้น” นายภาณุพลกล่าวทิ้งท้าย

No comments