Breaking News

ทีเอ็มบีธนชาต แจ้งแอป Ttb Touch ให้บริการได้แล้ว เสียใจและขออภัยต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมออกมาตรการช่วยเหลือเพื่อดูแลลูกค้าที่ได้รับผลกระทบ

 

กรุงเทพฯ, 3 กันยายน 2565 — สืบเนื่องกรณีที่แอป ttb touch ของธนาคารทหารไทยธนชาต หรือ ทีเอ็มบีธนชาต เกิดปัญหาขัดข้องไม่สามารถให้บริการได้ระหว่างวันที่ 1 และ 2 กันยายน ที่ผ่านมา ทางธนาคารขอแจ้งว่าปัจจุบัน แอป ttb touch ได้กลับมาให้บริการได้แล้ว

สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ธนาคารรับรู้ถึงความเดือดร้อนและผลกระทบที่เกิดขึ้นต่อลูกค้าและไม่ได้นิ่งนอนใจ ธนาคารจึงได้มีการออกมาตรการช่วยเหลือลูกค้าที่ได้รับผลกระทบ ดังต่อไปนี้

  1. ลูกค้าที่ไม่มีบัตรเดบิตของธนาคาร สามารถติดต่อเพื่อขอออกบัตรฯ ได้ โดยจะได้รับการยกเว้นค่าธรรมเนียม สำหรับบัตรฯ ที่ออกใหม่ จนถึงสิ้นเดือนกันยายน 2565
  2. ลูกค้าที่ถือบัตรเดบิตของธนาคารอยู่แล้ว จะได้รับการชดเชยเงินค่าธรรมเนียมรายปีตามสัดส่วน สำหรับช่วงเวลาที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์แอป ttb touch ขัดข้อง
  3. ลูกค้าที่ทำธุรกรรมโอนเงินรายย่อยข้ามธนาคาร (ORFT) ณ สาขาทีเอ็มบีธนชาตทั่วประเทศ จะได้รับการยกเว้นค่าธรรมเนียมฯ จนถึงสิ้นเดือนกันยายน 2565
  4. ลูกค้าที่ได้รับผลกระทบจากระบบที่ขัดข้อง ทำให้การชำระค่างวดสินเชื่อล่าช้า
    • สำหรับลูกค้าสินเชื่อทีเอ็มบีธนชาตจะได้รับการยกเว้นค่าธรรมเนียมและดอกเบี้ยในช่วงระยะเวลาที่ระบบขัดข้อง
    • สำหรับลูกค้าสินเชื่อของสถาบันการเงินอื่น ท่านสามารถแจ้งผ่านช่องทาง ttb contact us คลิก https://ttbbank.com/web-contact เพื่อรับการช่วยเหลือและประสานงานกับทางสถาบันการเงินอื่น ในเรื่องค่าติดตามทวงถามหนี้

นอกจากมาตรการดูแลลูกค้าแล้ว ธนาคารยังได้มีการวางแผนปรับปรุงแอป ttb touch เพื่อให้มีเสถียรภาพและประสิทธิภาพในระยะยาว ทั้งนี้ ลูกค้าบางท่านอาจยังประสบปัญหาเข้าใช้งานไม่ได้ หรือใช้เวลานานในการเข้าระบบหรือทำธุรกรรม อันเนื่องมาจากปริมาณธุรกรรมสะสมจำนวนมาก ธนาคารขอแนะนำให้ลูกค้าเว้นระยะและเข้าใช้งานใหม่ในภายหลัง

สุดท้ายนี้ ทีมผู้บริหาร และพนักงานทีเอ็มบีธนชาตทุกคน รู้สึกเสียใจและขออภัยเป็นอย่างสูงต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ขอให้ลูกค้าทุกท่านมั่นใจได้ว่าเราจะดูแลช่วยเหลือลูกค้าของธนาคารอย่างดีที่สุด ธนาคารขอน้อมรับทุกความคิดเห็นเพื่อนำไปปรับปรุงและพัฒนาแอปให้มีประสิทธิภาพดียิ่งขึ้น หากลูกค้าต้องการความช่วยเหลือ หรือ แจ้งปัญหาการใช้งาน สามารถแจ้งผ่านช่องทาง ttb contact us คลิก https://ttbbank.com/web-contact ทีมงานจะรีบติดต่อกลับและให้ความช่วยเหลือท่านอย่างเร็วที่สุด

No comments