Breaking News

แอดมินตอบแชท สิ่งสำคัญในการเพิ่มยอดขายธุรกิจคุณ!

 

หากเรากำลังทำธุรกิจขายของออนไลน์ ‘การตอบแชท’ เป็นสิ่งที่ไม่ควรมองข้าม ถึงแม้จะเป็นเรื่องเล็กในสายตาของใครหลายๆคน แต่การตอบแชทสามารถเพิ่มยอดขาย รวมไปถึงช่วยให้ระบายสินค้าออกได้รวดเร็วยิ่งขึ้น ซึ่งการเลือกหา ‘แอดมินตอบแชท’ ถือเป็นสิ่งสำคัญในการเข้ามาดูแลร้านให้กับเรา โดยเน้นให้มีการโต้ตอบกับลูกค้า เพื่อมุ่งหวัง ‘ปิดการขาย’ เพราะในปัจจุบันลูกค้าต้องการมีปฏิสัมพันธ์กับพ่อค้า แม่ค้า เสมือนการซื้อของหน้าร้าน ส่งผลให้ลูกค้ารู้สึกเต็มใจที่จะจ่ายเงินมากยิ่งขึ้น รวมไปถึงสามารถสร้างความประทับให้แก่ลูกค้า และกลับมาซื้อซ้ำได้ในภายหลัง ดังนั้นวันนี้เราจะมาแนะนำเกี่ยวกับเทคนิคการพูดคุยเพื่อแอดมินตอบแชทได้อย่างมีประสิทธิภาพ และปิดการขายได้อย่างแน่นอน!

เทคนิคช่วยให้แอดมินตอบแชทปิดยอดขายได้ง่าย ๆ

แอดมินตอบแชทไม่ควรใช้ฟังก์ชัน Ai หรือ Copy & Paste
แอดมินตอบแชทหลาย ๆ ร้าน มักเลือกใช้ฟังก์ชัน Ai ในการตอบลูกค้า หรือใช้ข้อความแบบ Copy & Paste ในการตอบ ซึ่งอาจทำให้ลูกค้ารู้สึกว่า ร้านค้าไม่เต็มใจกับลูกค้าเลยแม้แต่น้อย เพราะการตอบแชทแบบ Copy & Paste ถือเป็นการตอบแบบง่าย ๆ ให้บทสนทนาจบ ๆ ไป แต่ควรนำฟังก์ชัน Copy & Paste มาเป็นข้อความตอบกลับอัตโนมัติแทน ใช้สำหรับทักทายลูกค้า หรือเป็นข้อความที่เกี่ยวกับการอธิบายสินค้าเบื้องต้น เพื่อทำให้ลูกค้าทราบถึงข้อมูล และทำความเข้าใจก่อนตัดสินใจซื้อ 

ตอบแชทลูกค้าให้เร็ว

หลังจากตั้งค่าข้อความตอบกลับอัตโนมัติ คุณควรให้แอดมินตอบแชทไว โดยไม่ต้องให้ลูกค้ารอนาน เพราะลูกค้าถือว่าแอดมินใส่ใจ และเต็มใจที่จะให้ข้อมูลแก่ลูกค้า ช่วยให้สร้างความประทับใจได้มากยิ่งขึ้น ซึ่งสถิติในการตอบแชทไม่ควรเกิน 5 นาที จัดเป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุด เพราะเป็นช่วงเวลาที่ลูกค้ากำลังพิจารณาและตัดสินใจว่าจะซื้อสินค้าหรือไม่ซื้อจากร้านค้าร้านนี้ หากปล่อยให้มีระยะเวลารอคอยนานเกิน 5 นาที เชื่อเถอะว่าจะทำให้ลูกค้าเปลี่ยนใจ แต่แน่นอนว่า แอดมินไม่สามารถตอบแชทได้ตลอด 24 ชั่วโมง ดังนั้นควรตั้งข้อความตอบกลับอัตโนมัติว่า ร้านค้าจะให้บริการตอบแชทในช่วงเวลาใดบ้าง หรือใส่คำถามที่มีลูกค้าถามบ่อยๆ เพื่อให้ข้อมูลเบื้องต้นแก่ลูกค้า

บทสนทนากระชับ กระตุ้นความต้องการลูกค้า 

การเลือกใช้คำที่กระชับ จะช่วยกระตุ้นการตัดสินใจซื้อสินค้ากับลูกค้าได้มากยิ่งขึ้น อาจมีการแทรกคำเชิญชวนเล็ก ๆ น้อย ๆ ให้ลูกค้าสนใจในสินค้าและบริการของคุณ อาจให้แอดมินตอบแชทเลือกใช้คำว่า มีโปชโมชัน ส่งฟรี มอบส่วนลดพิเศษ หรือสินค้าใกล้หมด ฯลฯ ต้น เพื่อทำให้ลูกค้ารู้สึกถึงความคุ้มค่า และรีบตัดสินใจก่อนจะพลาดโอกาสไป ถือเป็นบทสนทนาที่กระชับ กระตุ้นการตัดสินใจลูกค้าได้เป็นอย่างดี และช่วยให้ปิดการขายได้ดียิ่งขึ้น
มีข้อมูลสินค้าชัดเจน น่าเชื่อถือ 

สิ่งสำคัญสำหรับการขายของออนไลน์ จำเป็นต้องมีข้อมูลสินค้าชัดเจน รวมไปถึงฝึกอบรม และจัดแจงข้อมูลรายละเอียดสินค้าให้แก่ผู้ที่ทำหน้าที่ แอดมินตอบแชท โดยต้องรู้ข้อมูลสินค้าให้ครบถ้วน เพราะเมื่อลูกค้าถามข้อมูลสินค้า แอดมินตอบแชทต้องตอบให้ได้ในทันทีและแม่นยำ ซึ่งลูกค้าจะมองว่าร้านค้าน่าเชื่อถือได้อย่างดีเยี่ยม
ใช้ประโยคปิดการขาย

หลาย ๆ ร้านอาจพลาดเทคนิคนี้ไปจนทำให้ลูกค้าหายจากร้านไปโดยไม่รู้ตัว เพราะหลังจากลูกค้าได้รับข้อมูลครบถ้วนจากการสอบถามเพิ่มเติม อาจทำให้ลูกค้าลืมว่าต้องซื้อของร้านของคุณ ดังนั้นหลังจากที่ลูกค้าได้รับข้อมูลครบถ้วนแล้ว คุณควรให้ผู้ที่ทำหน้าที่ แอดมินตอบแชท ใช้ประโยคปิดการขายหรือข้อความรูปแบบถามกลับ แสดงถึงความใส่ใจลูกค้า เพื่อกระตุ้นความสนใจของลูกค้าและตัดสินใจได้ง่ายยิ่งขึ้น โดยเลือกใช้คำอย่าง รับสินค้าเลยไหมครับ/ค่ะ?, สินค้าพร้อมจัดส่งให้วันนี้เลยครับ/ค่ะ เป็นต้น 

ติดตามลูกค้าอย่างสม่ำเสมอ 

แน่นอนว่าไม่ใช่ลูกค้าที่พร้อมจะซื้อสินค้าทันทีภายในร้านของคุณได้ทุกคน บางครั้งหลังจากลูกค้าได้รับข้อมูลครบถ้วน อาจไม่เลือกซื้อร้านของคุณภายในวันนั้น ๆ โดยให้แอดมินติดตามการแชทประมาณ 2 ครั้ง เพราะช่วยกระตุ้นให้ลูกค้ากลับมาตอบแชท แต่ก็เลือกสร้างความประทับใจให้แก่ลูกค้าได้เช่นกัน โดยกล่าว ขอบคุณลูกค้าที่ให้ความสนใจ และบอกถึงโอกาสหน้าว่าพร้อมให้บริการอยู่เสมอ เพราะลูกค้าอาจกลับมาซื้อสินค้าของคุณในอนาคตข้างหน้าก็เป็นได้ 

จดจำลูกค้า 

สุดท้ายสำหรับเทคนิคแอดมินตอบแชท ช่วยเพิ่มยอดขายให้ปัง คือ การจดจำลูกค้าเมื่อกลับมาซื้อซ้ำอีกครั้ง เพราะการซื้อซ้ำของลูกค้าถือว่ามีประสบการณ์ที่ดีกับการซื้อครั้งก่อน โดยคุณสามารถเสนอส่วนลด หรือสิทธิพิเศษแก่ลูกค้าเก่า เพื่อให้ลูกค้าเก่ารู้สึกถึงความพิเศษ และรักษาฐานลูกค้าเก่าให้อยู่ไปนานๆ ไม่แพ้กับการหาลูกค้าใหม่ ถือเป็นการสร้างปฎิสัมพันธ์ให้คุ้นเคย และสร้างความประทับใจให้แก่ลูกค้าเก่า กลับมาซื้อซ้ำมากยิ่งขึ้นนั่นเอง

สำหรับพ่อค้า แม่ค้าที่กำลังขายของออนไลน์ กำลังมองหาบุคคลที่สามารถเพิ่มยอดขาย และมีประโยคปิดการขายได้มีประสิทธิภาพ เราขอแนะนำแหล่ง แอดมินตอบแชท เพราะคุณสามารถเลือกแอดมินได้หลากหลาย โดยดูจากคุณสมบัติ รีวิว และผลงาน พร้อมราคาได้ตามที่ต้องการ ซึ่งสามารถดูแลร้านค้าให้กับคุณ และนำบทความเทคนิคตอบแชทของเราไปเผยแพร่แก่แอดมิน ก็สามารถยิ่งเพิ่มยอดขายให้ปัง ปิดยอดขายได้อย่างแน่นอนอีกด้วย

No comments